Bán hàng online trên Facebook là cách bán hàng “hot”, chủ cửa hàng nào cũng mong muốn khai thác. Tuy nhiên thật sự có nhiều người vẫn chưa hiểu được cách bán hàng online trên trang Facebook, chưa nhận biết những kỹ năng bán hàng online trên trang Facebook giúp thu hút và níu kéo khách hàng.
bởi vậy bài content này sẽ chỉ dẫn cách bán hàng online trên trang Facebook sao cho hấp dẫn được nhiều khách hàng và mang lại lợi nhuận cao.
Mục Lục
Bán hàng trên Facebook cần gì?
Muốn kinh doanh online trên trang Facebook hiệu quả, bạn cần đăng ký một tài khoản trang Facebook. Sau đó tạo một cửa hàng kinh doanh trên Facebook để bán hàng đơn giản hơn.
Hơn nữa, bạn sẽ like vài trang cá nhân xem cách mọi người đăng bài kinh doanh như thế nào và tham gia các nhóm trên Facebook để bán hàng trên đấy.
Bạn sẽ kinh doanh online trên trang Facebook ở đâu?
Hiện tại khi dùng Facebook, bạn sẽ kinh doanh online trên 3 địa điểm sau: Profile (trang cá nhân), fanpage (Trang), Group (nhóm).
1. Profile (trang cá nhân):
Khi bắt đầu dùng trang Facebook. Bạn sẽ chăm sóc profile cá nhân của mình thật bài bản, chính xác, hấp dẫn. Hãy điền đầy đủ thông tin trên trang riêng cá nhân để tạo sự tin tưởng với khách hàng. Khi kinh doanh, bạn có thể đăng bài bán hàng trên tường nhà mình và để ở chế độ công khai. quan trọng, bạn phải cần phải có nhiều bạn bè để tạo ra sự trao đổi qua lại cần thiết.
2. Group (nhóm):
Một tài khoản có khả năng tham gia vào nhiều nhóm không giống nhau trên Facebook hoặc bạn cũng có thể tự tạo nhóm cho mình. thế nhưng, việc tự tạo nhóm sẽ có hiệu quả chậm hơn do bạn phải xây dựng nhóm mới từ khi bắt đầu.
3. Trang cá nhân (Trang):
Từ tài khoản trang Facebook của chính bạn, bạn sẽ làm ra được nhiều trang cá nhân không giống nhau hoặc like theo dõi các fanpage của người khác.
Điều quan trọng nhất khi kinh doanh trên Facebook đạt kết quả tốt là hiểu cơ chế hoạt động và đặc trưng của 3 mảng trên để tác động qua lại với khách hàng một cách hiệu quả nhất.
Chỉ dẫn cách đăng Bán hàng online trên Facebook
Bước 1: Đăng status bán hàng
Đăng status có thông tin theo mẫu sau để bật tính năng kinh doanh trên facebook:
Giá:1₫
PRICE: 1$
Bước 2: Bật tính năng bán hàng cho bài content
Nhấn đăng status, bạn sẽ nhận được thông báo kích hoạt tính năng kinh doanh từ Facebook. Nó giúp bài content của bạn lôi cuốn thêm mong muốn thực tế và dễ đăng lên các nhóm bán hàng hơn.
Bước 3: Chỉnh sửa nội dung bài đăng
Một khi bấm vào nút BẬT, trang Facebook sẽ chuyển sang giao diện khác để bạn chỉnh sửa, update thông tin bài content. Một bài content kinh doanh thường gồm các thông tin chính sau:
- Tên sản phẩm mong muốn bạn muốn bán
- Giá cả/ đơn vị tính
- Hình ảnh sản phẩm
- Địa điểm, địa chỉ cửa hàng
- mô tả sản phẩm…
Những tiêu chí chọn sản phẩm bán “đắt như tôm tươi”
Chọn sản phẩm là bước cực kỳ cần thiết nhưng hầu hết người kinh doanh online lại bỏ qua. Dưới đây là 5 tiêu chí căn bản nhất để chọn lựa sản phẩm kinh doanh online trên trang Facebook hiệu quả.
1. Bạn phải dùng và am hiểu sản phẩm đang muốn kinh doanh
Việc này có thể giúp bạn biết cách sử dụng như thế nào, sản phẩm có Ưu và nhược điểm gì? Từ đấy giúp cho bạn tư vấn và làm marketing cho sản phẩm tốt hơn.
2. Sản phẩm tốt nhất nên có sự khác biệt với các loại khác trên thị trường, hoặc ít người bán.
Sự khác biệt ở đây có khả năng là tính năng sản phẩm, dịch vụ hoặc giá cả sản phẩm. Sự khác biệt sẽ giúp khách hàng chọn bạn chứ không phải người khác.
3. Lợi nhuận cao.
Kinh doanh online bạn phải tốn chi phí ship (Giá ship khá cao, nếu như bạn thu đúng số tiền ship đấy thì năng lực không chốt được đơn hàng, thành ra bạn phải bù phí ship cho khách. thế nên sản phẩm lợi nhuận thấp sẽ khiến bạn không đủ bù chi phí)
Hơn nữa nếu bạn chạy quảng cáo thì tốn thêm chi phí marketing. Bởi vậy nếu lợi nhuận không đủ dày bạn sẽ bị lỗ.
4. Khách hàng có xu thế sẽ mua lại.
Hiện tại doanh thu 1 tháng của mình có đến 30% đến từ khách hàng mua lại, và mình không hề tốn thêm 1 đồng chi phí nào cho nhóm đối tượng mục tiêu này.
Nếu như bạn bán những sản phẩm mà khách chỉ mua 1 lần thì lúc nào bạn cũng phải đi tìm khách hàng mới. Mà nên nhớ chi phí marketing để tìm khách hàng mới sẽ luôn tăng chứ không giảm và một ngày nào đó bạn có thể SẬP TIỆM.
5. Thích hợp với việc kinh doanh online
Đầu tiền là dễ vận chuyển. Sản phẩm càng nặng, càng cồng kềnh thì phí ship càng lên cao từ đấy kéo khoản chi bán hàng của bạn lên.
6. Không dễ vỡ hoặc dễ nổ.
Không phải những sản phẩm nhạy cảm như rượu, thuốc, thực phẩm chức năng, sản phẩm tình dục .. .Vì những sản phẩm này rất khó để chạy quảng cáo.
Tìm kiếm khách hàng trên Facebook, chìa khóa ở đâu?
Tìm kiếm khách hàng thì cơ bản có 2 loại: không mất phí và trả phí.
Những ai đang kinh doanh bằng Facebook cá nhân thì đang dùng cách miễn phí. Ngoại trừ việc họ thuê người nổi tiếng để PR thì mới tốn phí.
Chìa khóa để bán trên Facebook cá nhân đạt kết quả tốt nằm ở số lượng bạn bè, người theo dõi và tỷ lệ reach
Kết
Trên đây mình đã chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm để Bán hàng trên Facebook đạt kết quả tốt. Mong rằng với những điều trên sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả bạn hàng.
Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc khách hàng là gì ? Và tầm quan trọng của dịch vụ.
Xuân Luật – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: suno, sapo, moavietnam